Website trường THCS Nam Phong

Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái Trường THCS Hồng Thái
1 2 3 4 5 6

Giới thiệu

 

LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

GIÁO DỤC  TRUNG HỌC CƠ SỞ NAM PHONG

 

 

 Tháng 8 năm 1961 theo quyết định của Uỷ ban hành chính tỉnh Hà Đông: trường cấp II Nam Phong được thành lập thu hút học sinh của 2 xã Nam Phong, Nam Triều và một phần học sinh của các thôn Nhân Vực xã Nam Tiến, thôn Đề Thám của Thụy Phú, xã Nam Hồng, xã Hồng Thái.  Năm học 1972-1973, Uỷ ban hành chính và phòng giáo dục huyện Phú Xuyên đã cho tách trường Phổ thông cơ sở Nam Phong thành 2 trường: Phổ thông cơ sở Nam Triều học tại trường cũ, Phổ thông cơ sở Nam Phong chuyển về khu chùa Nam Phú. Năm học 1992 - 1993, trường được tách riêng thành 2 trường: Tiểu học Nam Phong và THCS Nam Phong.

Trường THCS Nam Phong nằm giữa trung tâm của xã Nam Phong trường có diện tích đất là 8715,8m2, đường đi thuận tiện cho học sinh từ các thôn đến học tại trường. Trường đã thực hiện các chức năng nhiệm vụ của cấp học THCS, quy định tại Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học: Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục THCS do Bộ GDĐT ban hành; huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS đúng độ tuổi; quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật; phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật. Nhà trường được Đảng bộ, chính quyền, cha mẹ và nhân dân địa phương rất quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Trong những năm qua, nhà trường thực hiện thường xuyên các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong năm học. Nhà trường tổ chức cho toàn trường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức nhà giáo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, không vi phạm đạo đức nhà giáo. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng. Đối với học sinh, nhà trường và Liên đội triển khai nhiều các hoạt động theo chủ đề, hoạt động trải nghiệm và tích hợp các môn học, nhằm giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, ý thức học tập, tu dưỡng đạo đức, ứng xử văn minh, tuân thủ nội quy nhà trường và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội.